Xu hướng ngành sự kiện luôn thay đổi theo thời gian. Người làm sự kiện cần theo dõi, cập nhật không ngừng. Sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới đòi hỏi sự nâng cấp về trải nghiệm của khách hàng khi tham dự sự kiện.
Từ mạng xã hội đến các ứng dụng, tất cả sự nâng cấp này đã làm thay đổi cách con người tiếp xúc với nhau và thay đổi thế giới xung quanh họ. Dưới đây là những xu hướng trong ngành công nghiệp sự kiện được dự đoán xuất hiện trong năm 2023.
1. Augmented Reality (AR) và Virtual Reality (VR) cho sự kiện
AR đã trở thành hình thức giải trí phổ biến. AR cho phép người dùng tương tác với những môi trường ảo và đối tượng ảo bằng điện thoại thông minh và những thiết bị khác. Công nghệ này được sử dụng để nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp thông tin, bán sản phẩm.
VR cũng là xu hướng mới xuất hiện trong ngành công nghiệp sự kiện. VR nhanh chóng trở nên phổ biến bởi cung cấp cho người tham dự những trải nghiệm thực tế. Thiết bị VR cho phép người dùng đưa bản thân chìm vào một thế giới hoàn toàn khác.
Họ có thể thấy những gì mà người khác không thể thấy và họ có thể cảm nhận như họ đang thật sự ở trong thế giới đó. VR còn được sử dụng để tăng cường những thói quen sức khỏe trong nền công nghiệp trò chơi và vận động trong thời gian giải trí.
2. Sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội như một công cụ
Theo khảo sát mới nhất bởi Eventbrite, 64% người tham dự nói rằng họ sẽ đưa ra quyết định chọn tham dự sự kiện dựa trên những gì họ thấy trên trực tuyến. Việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá cho những sự kiện là một xu hướng.
Hướng đi này ảnh hưởng đến cách con người tìm kiếm thông tin và quyết định có tham dự một sự kiện hay không. Mạng xã hội cũng là một trong những cách tốt nhất để đo lường sự thành công và sự thỏa mãn về những sự kiện và ý tưởng.
Một xu hướng chính cho ngành công nghiệp tổ chức sự kiện là tích hợp phương tiện truyền thông xã hội. Bởi vì càng ngày càng nhiều người truy cập vào mạng lưới những người sử dụng mạng xã hội để học và sự kiện và chia sẻ kinh nghiệm của họ.
3. Công nghệ di động đang thay đổi cách con người tham dự sự kiện
Trên thực tế, hơn một nửa (52%) người tham dự sự kiện sử dụng điện thoại thông minh trong những sự kiện, dựa theo khảo sát gần nhất của Eventbrite. Xu hướng này được dự kiến sẽ tiếp tục vì ngày càng có nhiều người quen với việc sử dụng thiết bị di động.
Những thiết bị này cho phép người dùng tìm kiếm sự kiện, xem lịch trình, đặt chỗ ngồi và thậm chí là mua vé tham dự. Mặt khác, những ứng dụng này chưa thực sự phổ biến như các hình thức khác của phương tiện truyền thông mạng xã hội, chưa tăng trưởng và trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp tổ chức sự kiện.
4. Phát trực tiếp các sự kiện để thu hút người tham dự
Hiện nay, rất nhiều người xem yêu thích các sự kiện phát trực tuyến. Theo quan điểm của Time.ly, xu hướng ngành sự kiện này dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2023. Millennials và Gen Z có nhiều khả năng tham dự các sự kiện và tương tác với các thương hiệu hơn các thế hệ trước.
Họ cũng có xu hướng cởi mở hơn với những trải nghiệm mới và ý tưởng sáng tạo. Điều này lý giải tại sao nhiều thương hiệu nổi tiếng trở nên quan tâm đến việc hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hơn là chi tiền cho quảng cáo trên tạp chí hoặc biển quảng cáo.
5. Sự bền vững là một quy tắc cho xu hướng sự kiện mới
Ngày nay, con người dần lo ngại về tác động của những tiến bộ công nghệ mới này đối với thế giới xung quanh và tìm cách phát triển các giải pháp năng lượng sạch. Ngành tổ chức sự kiện cũng không ngoại lệ. Đây là một yêu cầu rất lớn để thích ứng và thúc đẩy các sự kiện bền vững sẽ diễn ra vào năm 2023.
Các khía cạnh quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch cho các sự kiện này là các mối quan tâm về kinh tế và khí hậu, quan hệ đối tác, thúc đẩy hành vi bền vững, khuyến khích lối sống lành mạnh, sử dụng các nguồn có trách nhiệm và để lại di sản bền vững.
Nhiều khía cạnh công nghệ và nguồn năng lượng đang trở nên sạch hơn. Các nhà tổ chức sự kiện cũng được khuyến khích thúc đẩy giao thông bền vững giữa những người tham dự và thuê người dân địa phương cho các sự kiện của họ. Vào năm 2023, những phép đo này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách mọi người cư xử và những sự kiện mà họ chọn tham dự.
6. Khả năng truy cập các sự kiện kỹ thuật số và sự kiện trực tiếp
Theo Time.ly, khả năng tiếp cận không chỉ là xu hướng của ngành sự kiện mà còn là điều bắt buộc. Vào năm 2023, người tham sự và nhà tổ chức sẽ coi trọng khả năng tiếp cận kỹ thuật số và tuân thủ các thỏa thuận về khả năng tiếp cận.
Các chuyên gia tổ chức sự kiện sẽ phải học cách sử dụng công nghệ để cải thiện khả năng tiếp cận. Chúng ta mong đợi rằng các địa điểm tổ chức sự kiện sẽ sớm triển khai các tiêu chuẩn về khả năng tiếp cận để thúc đẩy hơn nữa tính toàn diện.
7. Quyền riêng tư và bảo mật cho sự kiện
Quy định về quyền riêng tư đang thay đổi nhanh chóng. Dữ liệu cá nhân của khách hàng hiện được coi là nhạy cảm ở nhiều nơi trên thế giới. Điều này cho thấy tầm quan trọng của chúng ta với tư cách là người tiêu dùng và cũng cho chúng ta biết mình cần xử lý dữ liệu của những người tham dự như thế nào.
Các nhà tổ chức sự kiện cần hết sức thận trọng với cách xử lý dữ liệu sự kiện. Ví dụ như thông tin cá nhân và thông tin tài chính của người tham dự. Khi con người ngày càng phụ thuộc vào lĩnh vực kỹ thuật số, nhiệm vụ chính của bạn là làm cho nó an toàn nhất có thể.
Vì lý do đó, việc tăng cường các quy định về bảo mật và quyền riêng tư cũng như đào tạo được dự đoán sẽ là xu hướng mới của ngành tổ chức sự kiện vào năm 2023. Các chủ đề như dữ liệu nhạy cảm, thanh toán và kỹ thuật phần mềm để quản lý sự kiện… sẽ rất phổ biến đối với các chuyên gia tổ chức sự kiện.
Nhiều nhà tổ chức sự kiện và thương hiệu đã hướng tới những thay đổi này. Một số chỉ mới làm quen với xu hướng, một số đã thành thạo và vượt lên trên xu hướng. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể tin tưởng vào công nghệ để tận dụng các xu hướng sự kiện hiệu quả hơn.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nhà tổ chức sự kiện sáng tạo & chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất!
Vạn Đắc Phúc Event & Team Building
Hotline: 090 625 6889
Email: info@wonderful.vn
Website: wonderful.vn
Địa chỉ: Tầng 6, toà 17-19/59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội