Đại dịch Covid-19 xảy ra khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều tình huống hoàn toàn mới. Làm thế nào tiếp tục duy trì ổn định kinh doanh? Hãy cùng Vạn Đắc Phúc xây dựng lại vai trò của quản trị nhân sự hậu Covid-19, với những thông tin này hi vọng sẽ giúp các doanh nghiệp “tái khởi động” thành công kế hoạch mới sau đại dịch.
Các doanh nghiệp sẽ cần phải thực tế và nhanh chóng quản lý khủng hoảng, đồng thời có chiến lược về cách vượt qua thời gian suy thoái.
– Hỗ trợ nhân viên:
Ưu tiên hàng đầu mà một nhà quản trị nhân sự cần làm trong thời điểm này chính là ngay lập tức thay đổi cách làm việc, tập trung vào sức khỏe và đời sống của nhân viên, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.
– Đồng cảm và thấu hiểu nhân viên:
Dù rất nhiều doanh nghiệp tự tin rằng họ đã xây dựng được mối quan hệ bền vững với nhân viên thông qua các hoạt động văn hóa, tuy nhiên trong tình cảnh hiện tại thì mọi thứ có thể hoàn toàn khác. Thậm chí những cái gì từ trước đó doanh nghiệp tin là đúng cũng cần phải thay đổi. Điều quan trọng là cái nhìn sâu sắc này được hiểu bởi CEO, các giám đốc cấp cao, hội đồng quản trị và toàn bộ công ty. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp ngay lập tức điều chỉnh lại thông điệp của họ để có thể giải quyết thực tế mới mà nhân sự đang gặp phải và tương tác với nhân sự một cách chu đáo và xác thực hơn.
– Củng cố niềm tin nhân viên:
Điều quan trọng là làm cho nhân viên trung thành của bạn hiểu được những gì họ mong đợi từ công ty, vì những gì họ coi trọng có thể đã thay đổi. Ấn tượng tích cực về một thương hiệu được tạo ra từ cách doanh nghiệp đó giải quyết vấn đề cho nhân viên trong lúc khủng hoảng.
– Xây dựng kế hoạch truyền thông mới:
Các nhà quản lý cần phải thực hiện việc đánh giá lại mức độ hoạt động truyền thông càng sớm càng tốt, mục đích là để tìm ra những kênh chưa hiệu quả, tối ưu từng chương trình của các kênh, nâng cao hiệu suất, loại bỏ những quy trình dư thừa.
Vì vậy, nhà quản trị nhân sự cần phải suy nghĩ lại về giá trị của doanh nghiệp với nhân viên, thay đổi lại và chọn ra giải pháp có thể truyền tải chính xác giá trị đó, cũng như tái cấu trúc về cách đưa thông điệp đó tới từng khu vực.
– Thúc đẩy doanh thu bằng tinh thần sáng tạo:
Sau dịch, nhân viên dường như thiếu đi sự năng động trong công việc, thiếu sự sáng tạo, dẫn đến ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh. Với sự rõ ràng về các mục tiêu, các doanh nghiệp có thể cam kết thực hiện một số hành động ngay bây giờ.
Chắc chắn những gì mà Covid-19 gây ra sẽ thay đổi cách mà thế giới vận hành. Mức độ cụ thể vẫn còn phải chờ đợi trong tương lai, tuy nhiên tất cả chúng ta đều phải đón nhận hậu quả của nó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp không còn hy vọng. Một nhà quản trị sẽ cần phải tìm hiểu cụ thể sự thay đổi về hành vi, thái độ của nhân sự nếu họ muốn doanh nghiệp có thể vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây nên. Đó là chưa kể việc chuẩn bị sẵn kế hoạch cho tương lai nếu doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển trong thị trường.
Dựa trên sự tương đồng về sự cải tiến công nghệ cho xe đua trong F1, game teambuilding The Racer 2020 là một trong những lựa chọn phù hợp nhất với tình hình hiện tại, khi các Doanh nghiệp đều phải xốc lại tinh thần nhân viên, tìm hướng đi phù hợp mới và đẩy cao hơn nữa cường độ làm việc sau giai đoạn khó khăn do Covid-19 gây ra.
Trải qua nhiều trạm game trên đường đua với những thử thách cực độ về lý trí, sức khỏe và lòng kiên trì, sự dũng cảm và tinh thần sáng tạo của người chơi, The Racer không đơn thuần là một game teambuilding mang tính chất giải trí, The Racer được xem là một CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG cho doanh nghiệp muốn bứt phá TĂNG TỐC TRÊN ĐƯỜNG ĐUA MỚI.
Vạn Đắc Phúc đã sẵn sàng đồng hành với những gói tư vấn, hỗ trợ về chiến lược phát triển văn hóa, quản trị nhân sự cho quý doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ nhé !
Đường dây nóng: 090 625 6889
Email: info@wonderful.vn