Ấn tượng ban đầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc, nhận định của người tham gia sự kiện. Tạo được ấn tượng “từ cái nhìn đầu tiên” sẽ giúp cho sự kiện của bạn thành công bước đầu. Cùng Vạn Đắc Phúc tìm hiểu những cách tạo ấn tượng ban đầu cho sự kiện trong bài viết sau.
Bắt đầu từ bên ngoài sự kiện
Bên ngoài sự kiện thường là nơi có không gian mở, mang tính chất công cộng. Có thể sắp xếp các hoạt cảnh trang trí, đèn Led,… tạo nên cánh cửa mở ra không gian sự kiện, tạo nên sự thích thú cho người tham gia. Điều này còn góp phần truyền thông cho sự kiện với những người ghé qua.
Lễ kỷ niệm 25 năm của Phantom of the Opera được tổ chức tại New York vào năm 2013 đã chào đón 1.250 khách đến Thư viện Công cộng New York bằng cách chiếu một dải ánh sáng đỏ trên các bậc thang phía trước của thư viện.
Tạo ra một tấm thảm đỏ ảo dẫn đến lối vào một cách hiệu quả. Hàng trăm ngọn nến LED đặt ở hai bên lối đi được chiếu sáng tạo ấn tượng mạnh mẽ về chủ đề của sự kiện.
Tạo ấn tượng bằng trang trí tinh tế ở lối vào sự kiện
Trang trí có thể được sử dụng để làm cho khách đắm chìm trong trải nghiệm sự kiện ngay tại lối vào. Những bước chân đầu tiên của người tham dự được nâng niu, chào đón bằng những thiết kế, trang trí khiến họ tò mò, phấn khích.
Tại bữa tiệc sau lễ trao giải Emmy 2018 của HBO, các nhà thiết kế sự kiện đã tạo ra chủ đề khu vườn “Garden of Eden” tươi tốt, nơi khách mời được đón tiếp những bước chân đầu tiên vào bữa tiệc qua một đường hầm đầy hoa.
Welcoming drinks cùng sự đón tiếp nồng hậu
Welcoming drinks là điều thường thấy ở các sự kiện lớn, nó thể hiện sự tôn trọng, hiện đại và chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức. Điều này làm cho người tham dự cảm nhận được sự đón tiếp nồng hậu, sự hào hứng với sự kiện sắp diễn ra.
Công ty ngân hàng Thụy Điển Klarna đã tổ chức buổi ra mắt vào tháng 4 tại Los Angeles. Khi khách bước vào thang máy dẫn đến sự kiện, họ được chào đón bằng rượu sâm panh tại chỗ ngồi ở sảnh (lounge) cùng với chùm hoa treo ngoại cỡ.
Tổ chức các hoạt động thú vị ở lối vào
Lối vào sự kiện thường được tận dụng để tổ chức một số hoạt động nhỏ. Điều này tạo cho người tham gia những trải nghiệm mới lạ, gây hứng thú còn giúp ban tổ chức thu về những thông tin hữu ích cho sự kiện.
Buổi dạ tiệc kỷ niệm 20 năm thành lập Bảo tàng giày Bata ở Toronto vào năm 2015 đã biến không gian sự kiện thành một mê cung, truyền cảm hứng và động lực cho khách khám phá tất các phòng trưng bày của bảo tàng.
Tại lối vào, khách được phát “thẻ gợi ý” khuyến khích họ tìm câu trả lời cho các câu đố bằng cách di chuyển đến các phòng trưng bày khác nhau. Hình ảnh mê cung xuất hiện với các hoa văn màu hồng trên sàn nhà bên cạnh các bảng hiệu đóng vai trò như biển báo hướng dẫn khách đến các khu vực khác nhau của địa điểm.
Khuấy động khu vực đón khách với những phần trình diễn ấn tượng
Tại InterContinental Miami Summer of Love-Theme Make-A-Wish Ball vào tháng 11, các nhân viên mặc trang phục hippie chào đón khách đến tham dự sự kiện trên bức tường màu hồng nổi bật với những dấu hiệu hòa bình bằng hoa.
Bảo tàng Nghệ thuật Norton ở West Palm Beach, Florida đã tổ chức buổi dạ tiệc thường niên vào năm 2017 để kỷ niệm một năm xây dựng.
Thiết kế sự kiện sử dụng tông màu hồng nóng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ các vật liệu cũng như công cụ ngành xây dựng. Tại lối vào, khách mời đã được giải trí bằng ban nhạc live bên cạnh một tấm biển LED kiểu công trình hiển thị tên của sự kiện.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nhà tổ chức sự kiện sáng tạo & chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất!
Vạn Đắc Phúc Event & Team Building
Hotline: 090 625 6889
Email: info@wonderful.vn
Website: wonderful.vn
Địa chỉ: Tầng 6, toà 17-19/59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội